News

    NEW PRODUCT

    SUPPORT

  • yahoo
  • skype
  • Q&A
  • yahoo
  • skype
  • Customer support

Hotline: 1900555504

Bổ sung canxi, đừng để “tiền mất tật mang”.

Uống bổ sung canxi là cách đơn giản giúp xương chắc khỏe, phòng tránh các bệnh về xương, đặc biệt là với người trung niên và phụ nữ trước – sau mãn kinh. Tuy nhiên, canxi có nhiều loại và việc bổ sung canxi tùy tiện chẳng những không hiệu quả mà còn dẫn đến nguy cơ các bệnh tim mạch mà bạn chưa lường hết.

Ngoài là thành phần chính cấu tạo nên xương, canxi còn đảm bảo cho quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, đông máu, duy trì hoạt động cơ bắp và việc truyền đạt thông tin giữa các tế bào. Do vậy, nếu thiếu canxi, chúng ta không chỉ phải đối mặt với các bệnh về xương như loãng xương, còi xương mà còn kéo theo nhiều vấn đề khác như các rắc rối ở tuổi dậy thì – mãn kinh, giảm trí nhớ,...

Bổ sung canxi là cần thiết

Trong cơ thể, 99% canxi nằm ở xương, chỉ 1% nằm trong máu và các tổ chức tế bào. Nồng độ canxi trong máu cần được duy trì ở mức ổn định nên khi bạn ăn uống không đủ canxi, cơ thể sẽ tự động chuyển canxi từ xương vào máu. Chế độ ăn thiếu canxi càng kéo dài, lượng canxi chuyển đi từ xương càng lớn và khả năng loãng xương, xốp xương càng cao.

Hình mô xương khỏe mạnh (trái) và xương bị loãng, xốp

Hiện tại, bữa ăn hàng ngày của người Việt chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi của cơ thể. Mặt khác, canxi từ thức ăn không được hấp thụ hoàn toàn trong ruột nên cơ thể luôn cần được cung cấp thêm canxi. Đặc biệt, việc bổ sung canxi rất quan trọng với những người lớn tuổi do khả năng ăn uống, hấp thu kém và phụ nữ trước – sau mãn kinh vì đây là đối tượng có tỷ lệ mất xương nhiều nhất.

Canxi nào cũng như nhau?

Không như chúng ta thường nghĩ canxi nào cũng như nhau, canxi có thể lấy từ đá hay thực vật. Theo nghiên cứu, loại canxi được lấy từ đá hay đá vôi khi sử dụng lâu dài dễ bị lắng đọng trên thành động mạch hay các mô mềm như thận, mắt. Canxi lắng trong động mạch cùng với cholesterol bám vào sẽ góp phần gia tăng kích thước các mảng xơ vữa động mạch, gây cản trở thậm chí bít tắc dòng máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Canxi đóng ở thận lâu ngày sẽ sinh ra sỏi thận. Loại canxi này cũng thường khiến người dùng bị táo bón, đầy hơi. Do vậy, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi, chúng ta cần thận trọng xem xét kỹ thành phần của loại canxi mà mình sử dụng.

Đừng tùy tiện bổ sung canxi vì không phải canxi nào cũng giống nhau

Bổ sung canxi đúng cách

Khác với canxi từ đá, canxi thiên nhiên (canxi từ thực phẩm, thực vật) được chứng minh thân thiện với cơ thể và an toàn hơn cho sức khỏe. Loại canxi này dễ hấp thu, không gây táo bón hay lắng đọng canxi trên thành mạch và các mô mềm. Để cung cấp canxi thiên nhiên, bạn có thể tăng cường các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, canxi từ tảo biển cũng được xem là một loại canxi thiên nhiên hiệu quả.

Canxi có nguồn gốc thiên nhiên dễ hấp thu và an toàn hơn cho sức khỏe

Tảo biển giàu dinh dưỡng, lại chứa nhiều khoáng chất khác giúp hướng canxi đi vào xương nên tránh khả năng canxi bị lắng đọng. Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm bổ sung canxi nào, bạn nên xem xét  kỹ nguồn gốc của loại canxi đó để đừng “mất tiền mua thêm bệnh vào thân”. Ngoài ra, năng thể dục và hạn chế tối đa các chất kích thích luôn là cách tốt và đơn giản giúp bảo vệ xương chắc khỏe lâu dài.

Theo 24h

^